2/10/2560

ทำไม!! เพจ:Suara Patani ชอบบิดเบือนความจริง

"Ibrahim"

จากกรณี เพจ: Suara Patani ได้ทำการโพสต์ภาพและข้อความเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งเนื้อหาใจความกล่าวหาเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปในสวนยาง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวสวนยางที่จะทำการกรีดยาง ซึ่งเนื้อหาใจความดังนี้
ชาวบ้านทุ่งยางแดงโมเดลโวย!!!ทหารเต็มพรึ่บในสวนยาง!!!
หลังจากผ่านพ้นช่วงท่วมไปแล้ว ชาวบ้านในพื้นที่หวังจะได้สร้างรายได้ด้วยการกรีดยางอย่างขะมักเขม้น เพื่อชดเชยรายได้ที่ขาดหายไปในช่วงน้ำท่วม แต่ความหวังของชาวบ้านก็ต้องสลาย เพราะเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปปฏิบัติการในบริเวณสวนยางของชาวบ้าน ส่งผลให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัวและกลัวว่า จนท.ทหาร จะตื่นตระหนกตกใจเข้าใจผิดว่าชาวบ้านเป็นพวกกองกำลังของขบวนการฯ จนเกิดการจับกุมตัวชาวบ้านอย่างเช่นที่ผ่านมา..วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาจัดการด้วยครับ..

ความเป็นจริง
เพจ: Suara Patani ซึ่งเป็นเพจเฟสบุ๊คแนวร่วมสนับสนุนกลุ่มขบวนการ มีการปลุกระดมก่อให้เกิดความเกลียดชังในเรื่องของเชื้อชาติ และศาสนา สร้างความขัดแย้งทางความคิด ส่งผลให้พี่น้องในพื้นที่ จชต. เกิดความแตกแยก เกิดความหวาดระแวงในการดำเนินชีวิตต่อกันอย่างร้ายแรง

พฤติกรรมที่ผ่านมาเพจ: Suara Patani มุ่งบิดเบือน ทำลายความเชื่อมั่นของประชาชนต่อนโยบาย และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐมาโดยตลอดเวลา ซึ่งส่งผลให้ผู้ที่ไม่รู้ความจริงหลงเชื่อ       เกิดการเข้าใจผิด เกลียดชังเจ้าหน้าที่รัฐว่าสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ทำมาหากิน ทั้งที่ในความเป็นจริงเจ้าหน้าที่มีภารกิจหลักคือการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนโดยรวม

เอารูปที่ไหนมา
เมื่อดูรูปที่ เพจ: Suara Patani นำมาบิดเบือนมองแล้วเป็นรูปของกองร้อยทหารพรานที่ 4713 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้ทำการโพสต์ภาพนิ่ง และเป็นคลิปวีดีโอทำการเผยแพร่เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2554 เป็นรูปการฝึกของกองร้อยทหารพราน ไม่ได้เกี่ยวกับการประกอบอาชีพของประชาชน อีกทั้งยังไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานีตามที่เพจ: Suara Patani กล่าวอ้างแต่ประการใด

ทำไม!! เพจ: Suara Patani ต้องบิดเบือน
เป็นอันรู้กันว่า เพจ: Suara Patani จอมบิดเบือนกระทำทุกวิถีทางเพื่อทำลายความเชื่อมั่นของประชาชนต่อโครงการหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะโครงการทุ่งยางแดงโมเดล หรือแม้กระทั่งภาพเจ้าหน้าที่รัฐให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ครั้งร้ายแรงที่ผ่านมา ยังถูกเพจ: Suara Patani กล่าวโจมตีกล่าวหาว่าเป็นการสร้างภาพ

ดูแล้วจุดประสงค์และเป้าหมายหลักของแอดมินเพจ: Suara Patani ที่พยายามบิดเบือนความจริงอยู่ทุกวี่ทุกวัน ยุแหย่ตะแคงรั่ว ตอกไข่ใส่ข่าวไร้ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นสิ่งที่น่าละอายแก่ใจ ขาดซึ่งความรับผิดชอบ

แต่น่าแปลกใจยังมีผู้เห็นดีเห็นงามกับเพจ: Suara Patani เสพข้อมูลข่าวสารที่ผิดๆ ยินยอมให้ แอดมินจูงจมูกชี้นำทางความคิดอย่างโงหัวไม่ขึ้น

นอกจากนี้ยังไม่เคยมีสื่อมวลชนตัวดีที่ออกมาโจมตีบรรดาเพจผีที่ต่อต้านกลุ่มขบวนการและการกระทำอันป่าเถื่อนของนักรบอาร์เคเค ได้ออกมาทักท้วงถึงความไม่ถูกต้องของข้อมูลข่าวสารใดๆ เลย หรือจะรู้เห็นเป็นใจกับเพจเฟสบุ๊คของกลุ่มขบวนการมิทราบได้..กลับเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ตรงกันข้ามกับเพจบางเพจที่พูดความจริงต่อสังคมบุคคลเหล่านี้กลับอดรนทนไม่ได้ออกมาเต้นเรียกร้องโน่นนี่!!

ตอนที่ทหารพรานลุยช่วยน้ำท่วม หายไปไหน ไปรอรับความช่วยเหลือจากทหารพราน....อยู่รึ ?????


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น