2/12/2560

วงจรปิดจับภาพชัด ยิงถล่มนายก อบต.ที่ยะหริ่งคาดปมขัดแย้งการเมือง


ปัตตานี - คืบหน้ายิงถล่มนายก อบต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้ชัดเจน จนท.พุ่งเป้าการเมือง เผยผู้ตายรู้ตัว

กรณีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงนายสมาแอ ดอเลาะ นายกอบต.ปิยามุมัง เสียชีวิตขณะกำลังขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว สีดำ ทะเบียนป้ายแดง จ-9349 กรุงเทพมหานคร เดินทางไปทำงาน เหตุเกิดบริเวณสามแยก บ.ปาโต๊ะ ม.5 ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ที่คนร้ายปฏิบัติการอุกอาจในครั้งนี้ได้อย่างชัดเจน เนื่องจากกล้องวงจรปิดซึ่งติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้าริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 30 เมตร โดยภาพดังกล่าวจะเห็นว่า รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน 4 ประตู สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้ขับออกมาทางถนนดินแดงบ้านพังกับ ต.ราตาปันยัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี แล้วเลี้ยวขวาจอดดูรถของผู้ตาย

ซึ่งช่วงนั้นผู้ตายได้จอดรถอยู่ก่อนแล้วเพื่อจะเลี้ยวขวาไปที่ทำงาน แต่ด้วยความเอะใจว่ามีรถจอดอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเป็นรถของคนร้าย จากนั้นคนร้ายจึงได้ถอยรถมาจอดขวางหน้า ก่อนที่คนร้าย 3 คน ซึ่งอยู่ภายในรถได้ออกมาพร้อมอาวุธสงคราม และสวมหมวกไหมพรม ถล่มยิงทันทีท่ามกลางชาวบ้านที่อยู่ภายในร้านน้ำชา ก่อนจะรู้ว่าเหยื่อเสียชีวิต จากนั้นจึงวิ่งขึ้นรถหลบหนีกลับไปทางเดิม

เจ้าหน้าที่ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ทำการวิเคราะหฺถึงสาเหตุการสังหารในครั้งนี้ของคนร้าย โดยพุ่งเป้าไปในเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่น และอาจจะโยงไปถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ที่ทำการก่อเหตุในครั้งนี้.
---------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น