7/10/2562

อย่าปล่อยให้คนชั่วเพียงเพื่อคึกคะนองฆ่าสองสามีภรรยา(ใบ้)ลอยนวล


         กรณีเหตุสะเทือนขวัญ คนร้ายจำนวน 4 คน ขับขี่รถ จยย. เป็นพาหนะลงมือก่อเหตุ โดยใช้อาวุธปืน ยิงนายรัชวุฒิ แก้วศรี และนางสุภัสสร ปัจฉีมานนท์ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต เมื่อบ่ายวันที่ 9 ก.ค.62 เหตุเกิดในพื้นที่บ้านตอหนัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี
นายรัชวุฒิ แก้วศรี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนางสุภัสสร ปัจฉีมานนท์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่ง รพ.ยะหริ่ง ทนเจ็บพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ผู้เสียชีวิตทั้งสองรายเป็นสามีภรรยากันทราบว่าไม่สามารถสื่อสารด้วยคำพูดเหมือนคนปกติโดยทั่วไป (เป็นใบ้) โดยพื้นเพนายรัชวุฒิ (สามี) เป็นคน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ส่วนนางสุภัสสร (ภรรยา) มีภูมิลำเนาแขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. มีความสุขตามประสาคู่รัก แต่ไม่คาดคิดมัจจุราชในร่างซาตานใช้คมกระสุนพรากชีวิตทั้งสองไป
         เหตุร้ายดังกล่าวเกิดขณะ นายรัชวุฒิ ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน กลก 981 ปัตตานี โดยมี นาง.สุภัสสร ภรรยานั่งซ้อนท้าย เพื่อเดินทางไปทำธุระในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จนกระทั่งมาถึงบริเวณถนนสาย 42 บ้านตอหลัง หมู่ที่ 1 ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี คนร้ายจำนวน 4 คน ขับขี่รถ จยย.จำนวน 2 คัน เป็นพาหนะใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ทางด้านหลังทั้งคู่จนเสียชีวิตดังกล่าว
          เวลาต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ยะหริ่ง ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ จำนวน 4 คน ขับขี่รถ จยย. จำนวน 2 คัน เป็นพาหนะ ขับขี่ผ่านมาบริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน บ้านตอหลัง หมู่ที่ 1 ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลับถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้น กลุ่มคนร้ายได้ทิ้งรถ จยย.วิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้านนายกเทศมนตรีตำบลตอหลัง เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดไล่ติดตาม นำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ..
         ข้อมูลเชิงลึกกลุ่มคนร้ายที่ในลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ 1 ใน 4 คือนายมาหะมะ สะอิ สมาชิก ผกร.ระดับปฏิบัติการที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง, อ.ปะนาเระ, อ.ยะหริ่ง และ อ.มายอ จ.ปัตตานี ซึ่งนายมาหะมะ สะอิ มีหมายจับ ป.วิอาญา 13 หมาย

        พฤติกรรม นายมาหะมะ สะอิ ผกร.ระดับปฏิบัติการผู้นี้ เสพติดกับการฆ่าผู้บริสุทธิ์ จนเป็นพฤติกรรมของอาชญากรต่อเนื่อง นายมาหะมะ สนุกกับการฆ่าคน เป็นฮีโร่ในกลุ่มและเป็นความท้าทายที่ลงมือฆ่าเหยื่อแล้วหลบหนีได้ หากส่องประวัติกับการมีคดีติดตัวถึง 13 หมาย ป.วิอาญา เคยลงมือก่อเหตุกระทำชั่วมาแล้วอย่างโชกโชน ถ้าไม่หยุดยั้งคนเลวอย่างนายมาหะมะ  จะสร้างความฮึกเหิมก่อเหตุแล้วหนีลอยนวล จะพัฒนาไปสู่การเอาเยี่ยงอย่างเป็นพฤติกรรมของกลุ่มที่ไม่กลัวเกรงกฎหมายเป็นความเลวร้ายและเป็นภัยต่อสังคม
          อย่าปล่อยให้โจรชั่วทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์สองสามีภรรยาแล้วหนีลอยนวล โดยที่ขบวนการไร้ความรับผิดชอบต่อการกระทำ อย่าให้เห็นว่าการฆ่าคนเพียงเพื่อความคึกคะนอง (กระทำต่อผู้อ่อนแอไร้ทางต่อสู้) เป็นฮีโร่ในกลุ่มหรือ? พฤติกรรมเช่นนี้เป็นคนที่ขี้ขลาด เป็นโจรที่มีจิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต ไร้ศีลธรรม สมควรที่ทุกภาคส่วนต้องออกมาประณาม องค์กรที่ใฝ่หาสันติสุขก็ดี กลุ่มที่แสวงหาทางออกสันติภาพก็ดี ไม่ควรนิ่งนอนใจจะต้องคิดทบทวนความเลวร้ายของสังคม จะต้องแยกแยะระหว่างพฤติกรรมคึกคะนองกระทำต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์กับแนวทางอุดมการณ์ มิใช่เหมารวมยกเข่งว่าการเข่นฆ่าคนต่างศาสนา เป็นการต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ หากเป็นเช่นนั้น!! ผู้ที่อยู่เบื้องหลังสนับสนุนหรือเกี่ยวข้องจะต้องมีส่วนรับผลในบาปนั้นด้วย...



-------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น