7/16/2562

อดีตนักข่าวชื่อย่อ มฮ.ร ผู้ผันตัวเองเล่นการเมืองกับการเคลื่อนไหวขยายผลความขัดแย้ง


           

            หากเอ่ยชื่อ เด็กหนุ่มไฟแรงคนหนึ่ง ชื่อย่อ "มฮ.ร" ซึ่งเป็นอดีตนักสื่อสารมวลชนที่ทำหน้าที่เป็นผู้สื่อข่าวภาคสนามสำนักข่าวแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็น สส. สอบตกกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา คนในพื้นที่อาจจะร้องอ๋อ!! ผู้คนทั้งประเทศอาจจะเห็นบทบาทในการทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวในทีวี ได้ยินเสียงในการรายงานข่าวทางสถานีวิทยุกระจายเสีย แต่ไม่รู้!! ไม่ทราบอีกบทบาทหนึ่งของอดีตนักสื่อสารมวลชนผู้นี้ทำอะไร?
          จากเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของคุณ มฮ.ร ในฐานะที่ประชาชนทั้งประเทศรู้จัก แต่อีกแง่มุมหนึ่ง อาจจะไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริง การทำหน้าที่สื่อที่เอนเอียง  ไม่เป็นกลาง  เป็นปากเป็นเสียงแทนขบวนการ รู้สึกเสียดายเงินเดือน ค่าจ้างที่รัฐวิสาหกิจๆ หนึ่ง ต้องจ่ายให้
          คุณ มฮ.ร ผันตัวเองจากผู้สื่อข่าว ก้าวสู่เส้นทางการเมือง ลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในนามพรรคๆ หนึ่ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมาอ้างว่า ก้าวเข้ามา เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และก้าวเข้ามาเพื่อยกระดับสังคมมุสลิมให้ดีขึ้น พร้อมกับสร้างความเสมอภาคของชนทุกกลุ่มชาติพันธุ์และศาสนาในประเทศไทย ทั้งหมด ทั้งสิ้น  แค่คำกล่าวอ้าง!! คำตอบที่แท้จริงอยู่ในใจ คุณ มฮร.ทราบดี เพื่อใคร?
          ในช่วงหาเสียงโค้งสุดท้าย คุณ มฮ.ร ได้ออกมาโวยวาย ป้ายหาเสียงถูกทำลาย หรือทิ้งไว้ข้างทางเกือบ 10 ป้าย รถยนต์ที่ใช้หาเสียงถูกผู้ไม่หวังดี ขับมาเฉี่ยวชน เฟสบุ๊คมีผู้ไม่หวังดีรีพอร์ตว่า ละเมิดมาตรฐานเฟสบุ๊ค ทำให้ถูกบล็อกการใช้งาน
          คุณ มฮ.ร เคยสำเหนียกตัวเองหรือไม่? อีกทั้งเคยส่องกระจกสำรวจตัวเองมั๊ย!! ในอดีตที่ผ่านมาได้ก่อวีรกรรมอะไรไว้บ้าง ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติจริงหรือ!! การถูกทำลายป้ายหาเสียงก็ดี การถูกรีพอร์ตว่าละเมิดมาตรฐานเฟสบุ๊คก็ดี หรือแม้กระทั่งรถยนต์ที่ใช้หาเสียง ถูกผู้ไม่หวังดี ขับมาเฉี่ยวชน ไม่ใช่เหตุบังเอิญ
          หากสำรวจเนื้อหาการเคลื่อนไหวในเฟสบุ๊คของ คุณ มฮ.ร เอ๊ย!! นี่มันแนวร่วมชัดๆ ไม่สงสัยเลย ทำไมเฟสบุ๊คถึงถูกรีพอร์ต หากยังมีบทบาทในฐานะผู้สื่อข่าว ไม่รู้เหมือนกันว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้ เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมาของคุณไม่น่าไว้วางใจ เช่น การสัมมนาสื่อที่เขื่อนบางลาง คุณ มฮ.ร กล่าวโจมตี กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าว่า อยู่เบื้องหลังเพจผีที่เปิดโปงโจรใต้ หรือกรณี คุณ มฮร. ไปร่วมกิจกรรมกินข้าวยำปอเนาะญีฮาด มีภาพ คุณ มฮ.ร หลุดออกมา บอกเพียงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เวลาคือ เครื่องพิสูจน์  มาวันนี้รู้แล้วว่า คุณ มฮ.ร คิดอะไรอยู่
          ล่าสุดกับการออกมาเคลื่อนไหวของคุณ มฮ.ร ในเรื่อง การลงทะเบียนซิมการ์ด จชต. มีการใช้รูปแบบเดิมๆ ด้วยการโทรศัพท์มายัง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า หาคำตอบในเรื่องดังกล่าว มีการสาธยายต่อว่าเจ้าหน้าที่ ไม่สามารถตอบคำถาม!! หรือให้ความกระจ่างชัดแก่ตัวเองได้
          การก้าวเข้ามาเล่นการเมืองของ คุณ มฮ.ร ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เป็นหมากตัวหนึ่ง ที่มีการวางแผนเพื่อให้มี สส.จากพื้นที่ จชต.เข้าไปมีบทบาทอยู่ในแทบทุกพรรคการเมือง จะเห็นได้ว่าการจับมือกันของบรรดา สส.ในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นฝากฝั่ง พรรคฝ่ายค้านหรือแม้กระทั่ง พรรคร่วมรัฐบาล มีการเคลื่อนไหวในสภา เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับประชาชน หรือเพื่อใคร?
          การใช้สื่อสังคมออนไลน์ในพื้นที่ จชต. มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างผิดสังเกต  โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวร่วมที่เจ้าหน้าที่พยายามที่จะสืบค้นต้นตอแหล่งที่มาของเพจเฟสบุ๊คที่คอยปลุกระดมสร้างความวุ่นวาย แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะถูกอำพรางสถานะ ยากแก่การสืบค้น แต่คุณ มฮ.ร น่าจะทราบดีใครเป็นผู้โพสต์ ใครอยู่เบื้องหลังเพจเหล่านั้น เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณ มฮ.ร ได้นำข้อมูลในเพจเหล่านี้ มาช่วยแชร์และขยายผลอยู่ตลอดเวลา
          ในเมื่อผันตัวเองเป็นนักการเมือง ควรทำหน้าที่ดูแล พี่น้องประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน มิใช่เคลื่อนไหวเป็นกระบอกเสียงให้กับกลุ่มเคลื่อนไหวนอกกฎหมายเหมือนที่ คุณ มฮ.ร กำลังทำอยู่ในปัจจุบันและเหมือนในอดีตที่ผ่านมา
----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น