7/17/2562

สื่อแนวร่วมบิดเบือนความจริง กรณีอดีต อส.อับดุลฮากิม


กระแสข่าวเกี่ยวกับ นายอับดุลฮากิม ดาราเซะ กลับมาระอุอีกครั้ง เมื่อสื่อแนวร่วมพร้อมใจกันขุดคุ้ยเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 57 ต่อเนื่องกันหลายเหตุ มีการต่อจิ๊กซอร์เรียบเรียงและเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ยิง นายอาแซ นิเซ็ง ผู้ใหญ่บ้านบันนังกูแว หมู่ 4 ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา ขณะขับรถมากับครอบครัว เหตุเกิดในพื้นที่บ้านเจาะปันตัง หมู่ 9 ตำบลบันนังสตา เมื่อวันที่ 9 พ.ค.62 ทำให้นายอาแซกับลูกสาว 2 คนได้รับบาดเจ็บ ส่วนภรรยาของผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สนธิกำลังเข้าจับกุมตัว นายอับดุลฮากิม ตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงถล่มรถของ นายอาแซ 

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.62 พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก. สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้ตัวของ นายอับดุลฮากิม ดาราเซะ อยู่ในการควบคุมของศาลจังหวัดยะลา โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพนักงานสอบสวน เพิ่งยื่นคำร้องขอฝากขังเป็นครั้งที่ 2 โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวและตำรวจยืนยันว่าได้ดำเนินคดีกับ นายอับดุลฮากิม ฐานฆ่าผู้อื่น โดยไม่ได้ปล่อยตัวเป็นอิสระหลังถูกฝ่ายทหารควบคุมตัวตามที่มีข่าวลือทางสื่อสังคมออนไลน์

การตั้งใจปล่อยข่าวลือของสื่อแนวร่วม มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนเป้าใหญ่ไม่ใช่ นายอับดุลฮากิม แต่ต้องการผลเอฟเฟ็กต์โจมตีเป้าหมายที่เหนือกว่านั่น สรุปข่าวลือก็แค่การปล่อยข่าวสร้างความสับสน เมื่อวันที่ 16 ก.ค.62 พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้แถลงข่าวประเด็นข้อสงสัยต่อสื่อมวลชน ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด เป็นการบิดเบือนชี้นำโดยไม่มีข้อมูลของบุคคลบางกลุ่ม อีกทั้งยังเรียกร้องให้ยุติการกระทำดังกล่าวเสีย ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรมตัดสิน ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย

เพจ: ข่าวความจริง สามจังหวัดภาคใต้ ตั้งใจบิดเบือนชี้นำว่า นายอับดุลฮากิม ดาราเซะ ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระและมีส่วนร่วมก่อเหตุในพื้นที่หลายเหตุการณ์ ทั้งที่ข้อเท็จจริง พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก. สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้กล่าวยืนยันว่าศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เมื่อเป็นเช่นนี้สังคมควรที่จะร่วมกันตรวจสอบ เพจ: ข่าวความจริง สามจังหวัดภาคใต้ ที่ขาดความน่าเชื่อถือตั้งใจสร้างข้อมูลเท็จขึ้นมาเพื่อหวังผลอะไร? บางอย่าง...

-------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น