7/11/2562

นายอาหามะ ยิงสองสามีภรรยาใบ้เสียชีวิต.. กรรมติดจรวดหนีไปตาย


           

           กรณีเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบความเคลื่อนไหวของบุคคลต้องสงสัย ในพื้นที่ ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบพบศพ นายอาหามะ มะอะ พฤติกรรมเป็น ผกร.ระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา 2 หมาย อีกทั้งยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุร้ายอีกหลายคดี แต่ไม่สามารถจับกุมตัวได้ จนกระทั่งมาก่อเหตุฆ่า 2 สามีภรรยาผู้พิการใบ้จนเสียชีวิต ขณะหลบหนีไปเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวน สภ.ยะหริ่ง จึงเกิดการปะทะกันขึ้นจนกระทั่งคนร้ายหลบหนี และพบคนร้ายกลายเป็นศพดังกล่าว
          สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตยืนยันผลจากการชันสูตรศพของแพทย์พบสาเหตุเกิดจากการขาดอากาศหายใจและมีน้ำในปอดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากการขับรถตกในคลองชลประทานขณะหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่
          ในขณะเดียวกันสื่อแนวร่วมและผู้คิดต่างจากรัฐกลับชี้นำการเสียชีวิตของ นายอาหามะ มะอะ เจ้าหน้าที่ปะทะกับแพะมือเปล่า เมื่อจะฆ่าคนปาตานีบอกว่าปะทะโจรใต้
          นายอาหามะ มะอะ ไม่ได้เป็นแพะ ประวัติเป็น ผกร.ระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา 2 หมาย อีกทั้งยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุร้ายอีกหลายคดี ที่สำคัญเพิ่งก่อเหตุฆ่าสองสามีภรรยาใบ้เสียชีวิต กำลังหลบหนีแต่กรรมตามทันดันมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดการปะทะกันขึ้น รักกลัวตัวตายหนีหัวซุกหัวซุนขับรถตกลงไปในคลองชลประทาน
          การเสียชีวิตของนายอาหามะ มองได้หลายประเด็นและสื่อให้เห็นอะไรได้หลายๆ อย่าง เช่นสาเหตุการตายเกิดจากการขาดอากาศหายใจ ขณะหลบหนี จยย.ตกในคลองชลประทาน นายอาหามะ ตายโดยทันทีหรือไม่? หรืออาจจะบาดเจ็บยังไม่ถึงตายทันที เหตุไฉนเพื่อนร่วมอุดมการณ์จึงไม่ช่วยพาหลบหนี หากจะมองอีกด้านการพาผู้บาดเจ็บหลบหนีอาจจะเป็นภาระ เลยลงมือฆ่านายอาหามะด้วยการกดให้จมน้ำตายเสียเลยดีกว่าจะได้หนีสะดวกและเอาตัวรอดได้ อีกทั้งเป็นการปิดปากเพื่อไม่ให้แพร่งพรายความลับกับเจ้าหน้าที่
          นี่หรือ!! นักรบโจรใต้ที่มีอุดมการณ์ เมื่อเพื่อนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตกลับทิ้งกันได้ลงคอเช่นนี้หรือ!! นักรบผู้กล้าที่ขบวนการเยินยอที่แท้ดีแต่ทำร้ายผู้ไม่มีทางต่อสู้ เด็ก ผู้หญิง คนชราและผู้พิการ ถึงคราวถูกไล่ล่าบ้างกลับหนีสุดชีวิตรักตัวกลัวตายขึ้นมาทันที... จากเหตุการณ์ที่เกิดสามารถยืนยันได้ว่า ผกร.ระดับปฏิบัติการเหล่านี้เป็นเพียงอาชญากรที่มุ่งทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไร้ซึ่งอุดมการณ์ลงมือก่อเหตุเพียงเพื่อสนองตัณหาและอุดมการณ์จอมปลอม เพื่อประโยชน์ของกลุ่มแกนนำที่เสวยสุขในต่างแดน 
-------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น