11/19/2557

“เขาผิดตรงไหน ฆ่าเขาทำไม”

ชบา  สีขาว

ผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับเปอมูดอ ภายใต้การสั่งการของ บีอาร์เอ็น. ได้แสดงพฤติกรรมโหดเหี้ยมกระทำต่อผู้อ่อนแอทั้งสตรี คนชรา ที่ไม่มีหนทางต่อสู้จนถึงแก่ความตายและบาดเจ็บ  ครั้งนี้ก็ไม่ต่างจากที่ผ่านมายังคงทำร้าย  ลอบฆ่าผู้อ่อนแอไม่มีทางต่อสู้ อีกเช่นเดิม


















เมื่อ 17 พ.ย.57 เวลา 11.50 น. ผู้ก่อเหตุรุนแรงขับขี่จักรยานยนต์ประกบยิงชายชราชื่อ นายจรูญ  ศรีจันทร์ อายุ 62 ปี และภรรยาวัยสูงอายุ      นางเตือนใจ  บุญเลี้ยง อายุ 48 ปี ซึ่งทั้งสองไม่มีอาวุธที่จะต่อสู้ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ กลับจาก ที่ว่าการอำเภอศรีสาคร เพื่อติดต่อขอรับเงินเยียวยา จากกรณี บุตรสาวถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสาย 4060 ในพื้นที่ บ.ไอร์ตืองอ  อ.ศรีสาคร ทำให้นายจรูญ  เสียชีวิตทันที และ ภรรยา ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่ง โรงพยาบาลศรีสาคร และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์



นอกจากนี้ได้ข่มขู่ประชาชนให้เกิดความหวาดกลัว และสร้างความแตกแยกระหว่างพี่น้องไทยพุทธกับพี่น้องไทยมุสลิม โดยได้ลักลอบผูกแผ่นป้ายและวางวัตถุต้องสงสัยที่ อ.เมือง ,.ยี่งอ, .บาเจาะ  จ.นราธิวาส รวมแล้ว ๔ แห่ง  ข้อความ “ตราบใดนโยบายคืนความสุขให้ประชาชน ยังหันปากกระบอกปืนมายังผู้นำศาสนา ชุมชน อุสตาซ พี่น้องมลายู ผู้บริสุทธิ์ อย่าได้หวัง ประชาชน ขรก.ครูไทยพุทธจะมีศพเป็นคนสุดท้าย”

การกระทำที่เกิดขึ้นได้สอดคล้องกับความต้องการของสหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี, สำนักปาตานีรายาเพื่อสันติภาพและการพัฒนา, สมาคมสตรีปาตานีเพื่อสันติภาพ (PERWANI) และมูลนิธิศักยภาพชุมชน (PER)  ที่กดดันให้รัฐสภาออกกฎหมายรองรับการทำประชามติของชาวปาตานี และเปิดทางให้ประชาคมโลกมีความชอบธรรมที่จะใช้หลักกฎหมายสากลของ UN เข้ามาเป็นผู้ไกล่เกลี่ย   ดังนั้นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงจึงได้เคลื่อนไหว  หลบซ่อน พักพิงในหมู่บ้านรอโอกาสก่อเหตุสร้างสถานการณ์สนับสนุนแผนการที่ตั้งไว้




ความโหดเหี้ยม ไร้มนุษยธรรม แสดงออกถึงความสุดโต่งของผู้ก่อเหตุรุนแรงและกลุ่มผู้สนับสนุนการก่อเหตุ  ส่วนลึกแล้วล้วนต้องการให้ได้มาซึ่งดินแดน อำนาจ และผลประโยชน์ของกลุ่มตนเอง เมื่อสามารถกำหนดความต้องการของกลุ่มได้แล้วอย่างสมหวัง  เชื่อว่าสุดท้ายแล้วประชาชนทั้งพี่น้องไทยพุทธและพี่น้องไทยมุสลิมอย่างเรา  ก็คงหนีไม่พ้นความตาย ความยากลำบาก การกดขี่ข่มเหง จากกลุ่มขบวนการเหล่านี้อีกเช่นเคยอย่างแน่นอน 

-----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น