8/02/2560

ไม่สนชาวบ้าน!! แกนนำทุ่ม 10 ล้าน สร้างความปั่นป่วนในพื้นที่ จชต..ในเดือนสิงหาคม

"แบมะ ฟาตอนี"


ประชาชนคือเป้าหมายของกลุ่ม ผกร. ประชาชนผู้ที่ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ เลยกับปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่สุดท้ายต้องเป็นเหยื่อ..รองรับความรุนแรงจากการกระทำของกลุ่ม ผกร.สุดโต่ง

วันที่ 115 สิงหาคมของทุกปีจะมีวันเชิงสัญลักษณ์ของ ผกร.อยู่หลายวันด้วยกัน ซึ่งหากย้อนดูสถิติการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงของปีที่ผ่านๆ มา จากการเก็บรวบรวมข้อมูล แกนนำ ผกร.มีการสั่งการให้สมาชิกในพื้นที่ทำการก่อเหตุ และก่อกวนเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แสดงความมีตัวตน ต้องการใช้ความรุนแรงไม่ยอมรับแนวทางสันติสุขที่รัฐกำลังเดินหน้าพูดคุยกับกลุ่มคิดต่างโดยมีมาเลเซียเป็นผู้อำนวยความสะดวก

ผู้เขียนได้รับข้อมูลเชิงลึกซึ่งได้รับการยืนยันจากแนวร่วมกลับใจที่เปิดเผยความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ผกร.ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสล่าสุดได้เดินทางไปยังมาเลเซียเพื่อรับเงินสนับสนุน 10 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ก่อเหตุในเดือนสิงหาคมซึ่งเป็นวันเชิงสัญลักษณ์ในเดือนสิงหาคม

แหล่งข่าวยังยืนยันอีกว่าเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา กลุ่ม ผกร.ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ปฏิบัติการในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางข้ามฝั่งไปพบ นายดูนเลาะ แวมะนอ รองประธานสภากองกำลัง (DPP) นายใหญ่ขบวนการที่หนีหมายศาลกบดานในประเทศเพื่อนบ้านคอยบัญชาการเข่นฆ่าประชาชน พร้อมด้วยนายเด็ง อาแวจิ หัวหน้าฝ่ายทหาร (DPP) ได้เดินทางไปยังปอเนาะตลาดลุโบ๊ะกาเปาะ ตำบลลามาล์ อำเภอปาเสมัส รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เพื่อรับเงินสนับสนุน 10 ล้านบาท จากสมาชิก ผกร.คนหนึ่ง ซึ่งพื้นเพเป็นชาวอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ปัจจุบันเปิดร้านอาหารอยู่ในประเทศมาเลซีย บริเวณตลาดอำเภออิโปร์ รัฐเปรัค เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการก่อเหตุ และค่าใช้จ่ายให้กับกลุ่ม ผกร.

จากการเดินทางไปรับเงินทุน 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการก่อเหตุของกลุ่ม ผกร.ในฝั่งประเทศมาเลเซียในครั้งนี้ ประจวบเหมาะกับเดือนสิงหาคมมีวันเชิงสัญลักษณ์หลายวันด้วยกัน และหากย้อนไปดูสถิติการก่อเหตุของของปีที่ผ่านมา คาดว่าจะมีการเตรียมการสร้างความปั่นป่วนในพื้นที่ จชต.อย่างแน่นอน

จึงแจ้งเตือนมายังประชาชนทั้งชาวไทยพุทธและไทยมุสลิม ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง แต่จงอย่าตระหนก!! เป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่รัฐหมั่นคอยเฝ้าสังเกตสิ่งผิดปกติ บุคคลแปลกหน้าที่เข้ามายังชุมชน หากเรานิ่งเฉยเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ไม่ใช่เรื่องของเรา ผลที่ตามมากลุ่ม ผกร.จะมีอิสระในการก่อเหตุ เราได้แต่นั่งทำตาปริบๆ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บล้มตาย ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจเป็นตัวเราหรือคนใกล้ตัว!!

หากในวันที่ 1 15 สิงหาคมได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นในพื้นที่ นั่นคือความชั่วร้ายที่กลุ่ม ผกร.ได้ยัดเยียดให้กับพี่น้องประชาชน โดยไม่เคยสนใจใยดีต่อความเดือดร้อนของพี่น้องในพื้นที่ ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมา นิยมใช้แต่ความรุนแรงปฏิเสธแนวทางสันติวิธี มุ่งทำลายชีวิตและทรัพย์สิน สร้างความแตกแยก ความหวาดระแวงต่อกันเป็นวงกว้าง แล้วเรายังจะคิดช่วยเหลือกลุ่มผกร.ด้วยการให้ที่พักพิง ให้ที่ซ่อนตัวปิดบังความชั่วอยู่เช่นนี้อีกนานเท่าไหร่...แล้วใครคือผู้เดือดร้อนตัวจริง!! ตัวเราและพี่น้องของเรามิใช่หรือ!! ที่ต้องรับผลกรรม...

---------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น