8/07/2560

ผกร.เตรียมโยนผิด..มาเลย์หนุนไฟใต้ ด้วยการปักธงชาติมาเลย์ ช่วงเดือนสิงหาคม

RUSLAN


สถานการณ์ความไม่สงบ ณ ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเกิดเหตุการณ์รายวันได้สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพสินของประชาชน โดยการก่อเหตุของกลุ่มผกร.พยายามสร้างความแตกแยกในลักษณะยั่วยุสร้างความโกรธแค้นเกลียดชัง เพื่อต้องการให้เกิดความแตกแยกในเรื่องของผู้นับถือศาสนายังคงเป็นความพยายามหลักและดำรงอยู่อย่างต่อเนื่องเพื่อหวังผลนำไปสู่สงครามประชาชน เช่นเดียวกับการสร้างจุดเด่นของกลุ่มแนวร่วมที่ได้นำวันสำคัญของชาติมาเลยมาเป็นบทบาทหลักที่จะสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชนในพื้นที่ จชต. โดยการโยนความคิดให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ

สำหรับวันที่ 1 – 15 สิงหาคมของทุกปีจะมีวันเชิงสัญลักษณ์ของ ผกร.อยู่หลายวันด้วยกัน ซึ่งอาจจะมีการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงก่อกวน และสอดคล้องกับความเคลื่อนไหวผู้ก่อการร้ายระดับแกนนำ ได้สั่งการให้สมาชิกรวมกำลัง ขนย้ายอาวุธ เข้าไปในพื้นที่อิทธิพล คาดว่า จะมีความพยายามก่อเหตุสร้างสถานการณ์ด้วยการลอบวางระเบิดแสวงเครื่องเขตพื้นที่เมือง ย่านเศรษฐกิจที่มีคนพลุกพล่าน,ทำลายระบบสาธารณูปโภค,ก่อเหตุก่อกวนทำลายกล้อง CCTV ลอบยิงเจ้าหน้าที่รัฐ และเป้าหมายอ่อนแอ ทั้งชาวไทยพุทธและไทยมุสลิม ซึ่งหากย้อนดูสถิติการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงของปีที่ผ่านๆ มา จากการเก็บรวบรวมข้อมูล แกนนำ ผกร.มีการสั่งการให้สมาชิกในพื้นที่ทำการก่อเหตุ และก่อกวนเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แสดงความมีตัวตน ต้องการใช้ความรุนแรงไม่ยอมรับแนวทางสันติสุขที่รัฐกำลังเดินหน้าพูดคุยกับกลุ่มคิดต่างโดยมีมาเลเซียเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยหาแนวทางหยุดปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ จชต.

การก่อเหตุครั้งแล้วครั้งเล่าของกลุ่มผกร. เป็นการกระทำที่ไร้อุดมการณ์ มุ่งกระทำต่อพลเรือน ไม่รู้อะไรถูกอะไรผิด ไม่ยอมเปิดเผยตัวตนแฝงตัวอยู่ในเงามืด ทำการลอบกัดทีเผลอ อาศัยเครื่องแต่งกายผู้หญิงอำพรางปิดบังใบหน้า แล้วโยนความความผิดให้คนไปทั่ว ไม่มีจุดหมายไร้อุดมการณ์ในการก่อเหตุ เพียงแต่มีความคิดผิดๆ เพื่อที่จะพลังให้กับกลุ่มโดยการนำวันเชิงสัญลักษณ์มาเป็นเครื่องมือให้คนในพื้นที่เกิดความเสียหายเพียงแต่ผลประโยชน์ของกลุ่มแนวร่วมเป็นหลัก แล้วประชาชนยังสมควรจะยกย่องอยู่อีกหรือ!!...

หากในวันที่ 1 15 สิงหาคมได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นในพื้นที่ นั่นคือความชั่วร้ายที่กลุ่ม ผกร. ได้ยัดเยียดให้กับพี่น้องประชาชน โดยไม่เคยสนใจใยดีต่อความเดือดร้อนของพี่น้องในพื้นที่ ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมา นิยมใช้แต่ความรุนแรงปฏิเสธแนวทางสันติวิธี มุ่งทำลายชีวิตและทรัพย์สิน สร้างความแตกแยก ความหวาดระแวงต่อกันเป็นวงกว้าง แล้วเรายังจะคิดช่วยเหลือกลุ่มผกร.ด้วยการให้ที่พักพิง ให้ที่ซ่อนตัวปิดบังความชั่วอยู่เช่นนี้อีกนานเท่าไหร่...แล้วใครคือผู้เดือดร้อนตัวจริง!! ตัวเราและพี่น้องของเรามิใช่หรือ!! ที่ต้องรับผลกรรมกับการกระทำของกลุ่ม ผกร.ที่หวังผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลักแล้วโยนความผิดให้กับประชาชน เจ้าหน้าที่ ให้เกิดความเดือดร้อน...





------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น