8/24/2560

ละครฉากใหญ่.. เหตุปล้นรถขายปลาไปปล้นเต็นท์รถมือสองทำคาร์บอม

"แบมะ ฟาตอนี"


โอละพ่อ!! ข่าวสารจังหวัดชายแดนภาคใต้เปลี่ยนวันต่อวันกันเลยทีเดียว หากไม่ติดตามมีหวังตกขอบตามไม่ทันอัพเดทชั่วโมงต่อชั่วโมง โดยเฉพาะคดีดัง คนร้ายปล้นรถพ่อค้าปลาปัตตานีนำไปปล้นเต็นท์รถมือสองในอำเภอนาทวีทำคาร์บอม..

ล่าสุด พลตรีจตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี สั่งคุมตัวพ่อค้าปลาเจ้าของรถที่ถูกปล้น สงสัยมีเอี่ยวคดีปล้นรถไปคาร์บอมบ์ที่ปัตตานี

แอ๊ะ!! เกิดอะไรขึ้นทำไม? เหตุการณ์กลับตาลปัตรแบบนี้ วันก่อนนายมะกอซี แนปีแน กับภรรยา พ่อค้าปลาซึ่งเป็นชาวอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ยังถูกกลุ่มโจรไม่ต่ำกว่า 10 คน ทำการปล้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า จับมัดก่อนนำรถไปก่อเหตุปล้นรถยนต์มือสองทำคาร์บอม ในพื้นที่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา แล้ววกกลับมายังปัตตานีเพื่อทำการก่อเหตุ 

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการณ์ร่วม ได้นำตัว 3 ผู้ต้องสงสัยที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อ ทำการตรวจค้นบ้านพัก 3 หลังในพื้นที่ตำบลตะลุโบะ อำเภอเมืองปัตตานี ซึ่งบุคคลทั้ง 3 คนมีข้อมูลที่เชื่อมโยงกับ นายนูรีซัน อาแว หนึ่งในผู้ต้องหาที่ปล้นรถและถูกวิสามัญเสียชีวิตในวันเกิดเหตุ การตรวจค้นในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้กฎอัยการศึกเชิญตัวผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง 4 คนเพื่อมาให้ข้อมูลทำการสอบขยายผล 

โดย 2 ใน 4 คือนายมะกอซี แนปีแน กับภรรยา เจ้าของรถขายปลาที่ถูกปล้นใน อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี แล้วนำรถไปก่อเหตุปล้นเต้นท์รถมือสองที่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา 

ทั้งนี้เนื่องจากพบพิรุธ เนื่องจากนายมะกอซี แนปีแน ให้การวกวนเกี่ยวกับรถขายปลาที่ถูกปล้นในวันเกิดเหตุ จากการตรวจสอบภายในรถกระบะพบว่ามีถังปลาจำนวนมากซึ่งไม่สามารถบรรทุกคนขึ้นได้ แต่คำให้การของนายมะกอซีฯ ระบุว่าคนร้ายมาด้วยกัน 7 คนปิดบังใบหน้า หลังปล้นรถและได้มัดตนกับภรรยาไว้กับต้นไม้ จากนั้นคนร้ายทั้ง 7 คน ได้ขึ้นรถของตนหลบหนีไป ซึ่งจากการให้การพบว่ามีพิรุธและขัดกับวัตถุพยานแวดล้อมเนื่องจากถังปลาที่บรรทุกจำนวนมากคนร้ายทั้ง 7 คน ไม่สามารถขึ้นไปได้ หากจะขึ้นไปก็ต้องทิ้งถังปลาลงไป แต่ในที่เกิดเหตุไม่พบถังปลาดังกล่าว จึงเป็นข้อสงสัยว่าภายในถังปลาอาจจะบรรทุกอาวุธหรือวัตถุระเบิดที่คนร้ายเตรียมประกอบ
อีกทั้งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งรถขายปลาของนายมะกอซีฯ คนร้ายจอดทิ้งไว้ในสวนยาง ในพื้นที่ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ซึ่งสวนยางดังกล่าวพบว่าเป็นเครือญาติของภรรยา นายมะกอซีฯ
ข้อสงสัยอีกประเด็นหนึ่งคือ ของนายมะกอซีฯ ให้การว่าช่วงที่คนร้ายมัดตัวเองและภรรยากับต้นไม้บริเวณทุ่งนาโล่งๆ และคนร้ายยังไม่ไปไหนร่วม 10 ชั่วโมง ซึ่งผิดวิสัยอีกทั้งยังให้การให้การวกวน เบื้องต้นเชื่อว่าทั้งสองอาจจะรู้เห็นแต่ยังปฏิเสธและไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการคุมตัวของนายมะกอซีฯ ไว้สอบสวนขยายผลต่อไป

มองเรื่องนี้แล้วทำให้หวนกลับไปยังคดี นายดาโหะ มะถาวร ครูตาดีกา ที่กุข่าวถูกเจ้าหน้าที่อุ้มนำตัวไปกักขังในค่ายทหาร องค์กรแนวร่วมในพื้นที่ออกแถลงการณ์ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ชี้เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐที่พยายามบังคับให้สูญหาย ซึ่งในเวลาต่อมาเมื่อความจริงปรากฏ กลับตาลปัตร ครูตาดีกาสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อโกหกภรรยาไปหาเพื่อนสาวที่คบหาดูใจในเฟสบุ๊ค 

นายดาโหะฯ มีความผิดด้วยการจงใจบิดเบือนข้อเท็จจริง และเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ สร้างความเสื่อมเสียให้หน่วยงานรัฐ ศาลจังหวัดนาทวีได้มีคำพิพากษาคดี และสั่งลงโทษจำคุก นายดาโหะ 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี
เราในฐานะผู้ชมจะต้องติดตามดู “ละครตอนจบ” เหตุปล้นรถขายปลานำไปปล้นเต็นท์รถมือสองทำคาร์บอมจะลงเอยเช่นไร? เจ้าหน้าที่จะมีทีเด็ดกลเม็ดเด็ดพรายขนาดไหนในการแกะร่องรอยของคนร้ายเพื่อคลี่คลายคดี จากการที่คนร้ายทำการซ่อนเงื่อน จัดฉาก เดินหมากหลอกล่อให้มีการหลงประเด็น หากมองๆ ไปแล้วเหมือนละครฉากใหญ่ที่มีการเขียนบท.. และกำกับโดย “แกนนำขบวนการ” มีการเฟ้นหาตัวนักแสดงมารับบทบาทที่เหมาะเจาะลงตัว..  นายมะกอซีฯ ในฐานะตัวแสดงเดินเรื่องเปิดฉากในฐานะคนดีที่ถูกคนร้ายตามท้องเรื่องกระทำ สุดท้ายจะหักมุมในตอนจบกลับกลายเป็นผู้ร้ายตามสไตล์หนังฝรั่งหรือไม่?... คอยติดตามกัน.
----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น