8/09/2560

จับตา!! ผกร.ป่วนเมือง เตรียมจ้างเด็กติดยา แขวนป้ายผ้า เผายาง วางตะปู

RUSLAN

แล้วก็มาวงรอบของการป่วนใต้ของกลุ่มแนวร่วม ผกร.ตั้งแต่ปี 47 จนถึงปัจจุบัน ที่มาควบคู่กับการพูดคุยเพื่อสันติภาพก็กลับเข้าสู่วงจรแบบเดิมๆ อีกครั้ง ตั้งแต่เริ่มมีการพูดคุยสันติภาพจนถึงปัจจุบัน การก่อเหตุเพื่อกดดันรัฐบาลไทย การใส่ร้ายป้ายสี การช่วงชิงสื่อทั้งสื่อมวลชนในประเทศและนอกประเทศ ไม่เว้นแม้แต่สื่อทางเลือกอย่างยูทูปยังถูกฝ่ายขบวนการนำมาใช้ทั้งบิดเบือนและชี้นำเพื่อสร้างความได้เปรียบต่อรัฐบาลไทยอย่างต่อเนื่อง หรือแม้กระทั่งสื่อธรรมดาๆ เช่น ป้ายผ้าและการพ่นสีสเปรย์บนท้องถนน เผายางรถยนต์และวางตะปูเรือใบ ฯลฯ ก็ยังถูกนำออกมาใช้ และในแต่ละครั้งก็สร้างแรงกระเพื่อมต่อรัฐบาลไทยได้ไม่น้อย แต่ความพยายามสร้างแรงกระเพื่อมในครั้งนี้หากสังเกตุดีๆ จะพบว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นความพยายามที่มีนัยแอบแฝงที่บ่งบอกถึงแนวความคิดและความต้องการของผู้บงการใช้ยุทธการป้ายผ้าครั้งนี้ได้

เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จชต. ที่มี การก่อเหตุก่อกวนด้วยการพ่นข้อความตามท้องถนนและแขวนป้ายผ้าในพื้นที่ต่างๆของพื้นที่ 3 จชต.และบางพื้นที่ของจังหวัดสงขลาหลายจุด ในพื้นที่เดิมๆ ที่เคยเกิดเหตุ เป็นการป่วนที่ก่อให้เกิดความเสียหายทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และความเป็นอยู่ในสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีมายาวนาน แต่ที่น่าใจหายมากที่สุดกลุ่ม ผกร.พยายามใช้เยาวชน ผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่มาเป็นเครื่องมือในการก่อเหตุในพื้นที่ เป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันได้ว่าแกนนำสั่งการเครือข่ายกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งรับใช้กลุ่มผลประโยชน์ในพื้นที่ที่เรียกตัวเองว่ากลุ่ม ผกร.ที่มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่และพร้อมที่จะก่อเหตุป่วนเมืองในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจผิดต่อฝ่ายเจ้าหน้าที่

ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเมื่อต้นเดือนเม.ย.60 ที่ผ่านมา กลุ่ม ผกร.ได้ก่อเหตุป่วนเมืองในพื้นที่ 3 จชต. พร้อมกัน 23 จุด ประกอบด้วย ปัตตานี 11 จุด, ยะลา 4 จุด และนราธิวาส 8 จุด อีกทั้งมีการเผาเสาไฟฟ้าบริเวณหมู่ 5 บ้านกาโสด ถนนสายยะลา-เบตง จ.ยะลา มีการโรยตะปูเรือใบ และเผายางที่บ้านมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้น 2 ครั้งในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก
นอกจากนี้ ยังมีระเบิดที่บ้านปาลัส อ.มายอ จ.นราธิวาส รวมถึงที่ อ.เรือเสาะ มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง และเกิดไฟฟ้าดับทั่วเมืองสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ โรงพยาบาลได้รับความเสียหายในการใช้อุปกรณ์รักษาคนไข้ เป็นต้น


ด้วยการสื่อความหมายโดยใช้ภาษามลายูอักษรรูมี เพื่อให้ต่างประเทศได้รับรู้ถึงเจตนารมของกลุ่มและปลุกกระแสให้คนในพื้นที่เกลียดชังเจ้าหน้าที่ ที่สำคัญกลุ่ม ผกร.ใช้เด็กเยาวชน เด็กติดยาเสพติดเป็นสมุนเครือข่ายและเป็นเครื่องมือในการขจัดขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ มีความพยามสร้างกระแสข่าวสารให้เกิดความผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง เพื่อให้เชื่อมโยงสถานการณ์ จชต.ในปัจจุบัน เพื่ออ้างถึงความเป็นประวัติศาสตร์ในพื้นที่

ซึ่งเห็นได้จากสื่อออนไลน์ที่มีการนำเด็กเยาวชนมาฝึกเป็นแนวร่วม สอนวิธีการก่อเหตุระดับต้นไปจนถึงระดับสูง ซึ่งในการก่อเหตุจะมีหัวหน้าแกนนำจะค่อยชี้ทางในการก่อเหตุ เช่น การป่วนเมืองโดยวิธีแขวนป้ายผ้า วางระเบิด ยิง และปล่อยข่าวเพื่อให้เกิดกระแสความหวาดกลัว

      ช่วงวันที่ 1 – 15 สิงหาคมของทุกปีจะมีวันเชิงสัญลักษณ์ของ ผกร.อยู่หลายวันด้วยกัน ซึ่งอาจจะมีการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงก่อกวน และสอดคล้องกับความเคลื่อนไหวผู้ก่อการร้ายระดับแกนนำ ได้สั่งการให้สมาชิกรวมกำลัง ขนย้ายอาวุธ เข้าไปในพื้นที่อิทธิพล คาดว่า จะมีความพยายามก่อเหตุสร้างสถานการณ์ด้วยการแขวนป้ายผ้าก่อกวนป่วนเมือง อาจลอบวางระเบิดแสวงเครื่องเขตพื้นที่เมือง ย่านเศรษฐกิจที่มีคนพลุกพล่าน,ทำลายระบบสาธารณูปโภค,ก่อเหตุก่อกวนทำลายกล้อง CCTV ลอบยิงเจ้าหน้าที่รัฐ และเป้าหมายอ่อนแอ ทั้งชาวไทยพุทธและไทยมุสลิม จึงขอให้จับตากลุ่ม ผกร.ที่มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่อาจมีการว่าจ้างเด็กเยาวชน เด็กติดยาเสพติดมาเป็นตัวขับเคลื่อนในการก่อเหตุลอบวางระเบิด ยิงผู้บริสุทธิ์ ตลอดจนแขวนป้ายผ้าป่วนเมือง แล้วใครคือผู้เดือดร้อนตัวจริง!! ลูกหลานเรา ตัวเราและพี่น้องของเรามิใช่หรือ!! ที่ต้องรับผลกรรมกับการกระทำของกลุ่ม ผกร.ที่หวังผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลักแล้วโยนความผิดให้กับประชาชน เจ้าหน้าที่ ให้เกิดความเดือดร้อน จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ หากพบต้องสงสัยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงได้


--------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น