3/21/2562

รร.เอกชนสอนศาสนา สมควรที่จะได้รับการตรวจสอบหรือไม่?


              ตามที่หลายท่านที่ติดตามข่าว จะทราบว่า ภาครัฐ มีนโยบายและการดำเนินการหลายเรื่อง ในการที่จะพัฒนาระบบการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีคุณภาพ  เพื่อรองรับโลกอนาคตที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 
             จากการเริ่มประชาสัมพันธ์ สร้างเข้าใจในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะ เรื่องสิทธิ เงินอุดหนุนต่างๆ ที่ภาครัฐ สนับสนุนให้ ครู  นักเรียนและสถานศึกษาในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้         ซึ่งกลายเป็นแหล่งผลประโยชน์ของเจ้าของสถานศึกษา และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.)บางคนหรือ อาจมีส่วนเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กลุ่มขบวนการแนวร่วมด้วย   
             ปัจจุบัน มีความพยายามของกลุ่มคนบางกลุ่มในพื้นที่ นำประเด็น คำสั่งแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบ โรงเรียนเอกชนสอนศาสนา  ไปโจมตี บิดเบือนว่า รัฐรังแกคนมุสลิม    สอดคล้องกับความพยายามของพรรคการเมืองบางพรรค ในการเคลื่อนไหวเพื่อคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ปี ๕๙    ด้วยข้ออ้างว่า รัฐ กีดกันทางการศึกษาคนมุสลิม   การกำหนดให้ศาสนาพุทธ เป็นศาสนาประจำชาติ      ทั้งๆ ที่จริงในรัฐธรรมนูญ ไม่ได้เขียนรับรองว่า "พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ" ตามที่มีการกล่าวอ้าง    ซึ่งทั้งสองกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวเป็นกลุ่มเดียวกัน มีเป้าหมายเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ทางการเมือง   พรรคการเมืองพรรคนี้และกลุ่มเจ้าของสถานศึกษาบางแห่งที่เสียประโยชน์      ยังสร้างความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน  ปลุกปั่น  หาแนวร่วมเพื่อเคลื่อนไหวโจมตีภาครัฐ เพียงเพื่อต้องการปกป้องผลประโยชน์ในหน้าตักกลุ่มตนเองให้ยังคงอยู่ 

            อย่างไรก็ตาม การเข้าตรวจสอบโรงเรียนเอกชนบางแห่งของจนท.รัฐ มีความมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการงบอุดหนุนจากภาครัฐให้มีความถูกต้องและเกิดประโยชน์ต่อนักเรียน ผู้ปกครองและบุคลากรทางการศึกษามากยิ่งขึ้น   โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จะเห็นอนาคตอันสดใสของลูกหลาน เยาวชนแน่นอน....
.........................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น