11/26/2559

ดับ 2 โจรใต้ตามหมายจับสื่อแนวร่วมเยาะเย้ย "อย่าลืมเยียวยา"...

แบมะ ฟาตอนี

เพจ:Suara Patani เพจโจรใต้โพสต์อ้างชาวบ้านโวยเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ พร้อมตะโกนประชด เยาะเย้ย "อย่าลืมเยียวยาด้วย" กรณีเมื่อ 25 พ.ย.59 เวลา 12.20 น. เจ้าหน้าที่สนธิกำลังร่วม 3 ฝ่ายยิงปะทะกลุ่ม ผกร.เสียชีวิต 2 ราย ในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา
เพจดังกล่าวอ้างชาวบ้านตะโกนประชดเยาะเย้ยเจ้าหน้าที่ว่า "อย่าลืมเยียวยาด้วย" พร้อมทั้งได้โจมตีแนวทางการแก้ปัญหาของรัฐบาลไทย เมื่อเจ้าหน้ารัฐยิงชาวบ้านผู้บริสุทธิ์มือเปล่าเสียชีวิต เจ้าหน้ารัฐจะใช้วิธีจบด้วยการจ่ายเงินเยียวยา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ทฤษฏี "ยิง ตาย จ่าย จบ"
นั่นคือกระแสและแนวทางการโฆษณาชวนเชื่อของกลุ่มขบวนการโดยการแอบอ้างประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งขาดจากข้อมูลข้อเท็จจริง ทั้งที่ความเป็นจริงนั้นแตกต่างกับสิ่งที่สื่อโจรใต้เหล่านี้ได้พยายามบิดเบือน
ขอบคุณคลิปวีดีโอเพจเสียงจากแผ่นดีแม่
ในเวลาต่อมา พันเอกสิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.ทพ.41 พันเอกยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. พันเอกอิศรา จันทะกระยอม ผบ.ทพ.45 ร่วมกันแถลงข่าว
เหตุการณ์ในครั้งนี้กองกำลัง 3 ฝ่าย ขอแสดงความเสียใจต่อญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นในการปฏิบัติ ได้รับทราบได้รับข้อมูลจากพี่น้องประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนานตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พยายามหลีกเลี่ยงการปฏิบัติที่รุนแรงแต่เนื่องจากบุคคลต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ได้ใช้อาวุธยิงเจ้าหน้าที่ที่ตั้งด่านอยู่ไม่ยอมหยุดให้ตรวจเลยทำให้เกิดการปะทะกันขึ้น
สำหรับบุคคลทั้ง 2 ในขั้นต้น นายบูคอลี หะมะ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/2 หมู่ที่ 3 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา บุคคลคนนี้หลบหนีเจ้าหน้าที่มาตั้งแต่ปี 48 มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 5 หมาย เป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่ต้องการตัว และที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ไปพูดคุยกับญาติพี่น้องให้มีการมอบตัวกับทางการและไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น
ส่วนอีกราย นายมะซูปีซัน ยะกูมอ (ซูเปียน) อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 บ้านลีเซ็ง ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา เป็นบุคคลตามหมายจับ 7 ป.วิอาญา ทั้ง 2 รายเป็นบุคคลที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา แต่จากข่าวสารที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ได้แจ้งมาว่าบุคคลทั้งสองเข้ามาในพื้นที่เพื่อเตรียมการวางแผนในการก่อเหตุ
ส่วนอาวุธปืนของคนร้ายที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 2 กระบอก คือ อาวุธปืนพก ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก และ อาวุธปืนพก ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเอกสารเตรียมการในการก่อเหตุหลายรายการที่ซุกซ่อนอยู่ในตัวรถ รวมทั้งเชื้อปะทุสำหรับใช้ประกอบระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 3 ดอก
เจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มีประมาณ 5-6 คน มีนายฮัมดัน แมเลาะ เป็นแกนนำ โดยทำการเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา และ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
โจรใต้ทั้ง 2 ราย เป็นบุคคลตามหมายจับตั้งแต่ปี 48 ซึ่งถือได้ว่าเป็นรุ่นบุกเบิกเริ่มต้นจุดไฟใต้  แต่   ยังเหลือสมาชิกในแก๊งอีก 3-4 คน ที่กบดานและเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.รามัน
ส่วนความคิดเห็นของประชาชนในสื่อสังคมออนไลน์ บางส่วนได้ทำการโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ให้โอกาสเพื่อกลับตนเป็นคนดี ได้พูดคุยกับทางเครือญาติมาโดยตลอดให้ทำการมอบตัว มิเช่นนั้นคงไม่เกิดความสูญเสียเกิดขึ้น บุคคลทั้ง 2 ราย กับ 12 หมายจับ ป.วิอาญา ได้ทำลายชีวิตเข่นฆ่าผู้คนมาเท่าไหร่? ทำลายทรัพย์สินของประชาชนและประเทศชาติเสียหายไปนับไม่ถ้วน หากไม่มีคนให้แหล่งที่พักพิงหลบซ่อนตัวคงไม่หนีรอดมาได้ถึงวันนี้หรอก? เพราะยังมีคนที่คอยปกป้องคนชั่ว เห็นผิดเป็นถูก
ส่วนในกรณีการเรียกร้องการเยียวยา ถ้ามีการ เยียวยาด้านเงินทองให้โจร ก็จะมีโจรรุ่นใหม่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ เห็นแก่เงินไม่คิดบ้างว่า คนบริสุทธิ์ที่ตายเพราะพวกเหี้ยนี้ ญาติพี่น้องคนที่เขารักจะเจ็บปวดแค่ไหน สมน้ำหน้าขอให้เวรกรรม ตามมันไปตลอดจน คนที่รู้เห็นเป็นใจ คนที่เข้าข้างโจร ขอให้คนที่มันรักโดนเหมือนที่มันทำกับคนอื่น !!”
---------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น