11/15/2559

เสียงสะท้อนของคน 3 จังหวัด ถูกนักวิชาการเรียกว่า ‘เพจผี’


"Ibrahim"

"เพจผีพูดเรื่องจริง..เพจจริงพูดเรื่องผี"

พี่น้องประชาชนในสังคม (ที่แท้จริง) ย่อมรู้และเข้าใจดีว่าบรรดา เพจเหล่านั้น คือเสียงสะท้อนความรู้สึก ความจริงของสังคมที่ถูกกระทำย่ำยีที่กลุ่มขบวนการหยิบยื่นให้ประชาชน จะมีผู้กล้าหาญชาญชัยสักกี่คน ที่จะต่อกรกับกับกลุ่มหัวรุนแรง นักวิชาการผู้เอนเอียง รวมไปถึงกลุ่มที่ใช้ความรุนแรงที่สังหารผู้บริสุทธิ์ได้ตามอำเภอใจ โดยไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ เลยต่อสังคม

แต่เสียงเหล่านี้กลับไม่ได้รับความสนใจจากองค์กรภาคประชาสังคม นักเคลื่อนไหว สื่อ หรือแม้กระทั่งนักวิชาการ แถมยังจะมาเอะอะโวยวายเหมารวมโมเมอย่างไร้หลักฐานว่าเป็น เพจของเจ้าหน้าที่รัฐอีก

แล้วไอ้เนื้อหาการบิดเบือนข้อเท็จจริงของ เพจเทพของบรรดากลุ่มแนวร่วม ตลอดจนสื่อโจร ที่มีการแชร์ต่อต่อๆ กันขยายเป็นวงกว้างล่ะ...สมองอันน้อยนิดของดิฉันไม่เข้าใจ และมันควรจะแปลว่าอะไร? มันถูกต้องแล้วหรือไร? ทำไมพวกคุณถึงยอมรับเห็นผิดเป็นถูก แต่เบื้องลึกแล้วไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชน จากสังคม (ที่แท้จริง) ในจังหวัดภาคใต้ ทุกคนต่างสะอิดสะเอียนกับพฤติกรรม พฤติการณ์ของพวกนั้นเต็มที

อย่าดัดจริตเรียกร้องหาการคุ้มครองสวัสดิภาพ เพราะพวกคุณรู้ดีมานานแล้วว่า ตราบใดที่พวกคุณโจมตีฝ่ายรัฐบาล แต่ไม่วิพากษ์วิจารณ์พวกที่ใช้ความรุนแรง ยังไงพวกคุณก็ปลอดภัยอยู่ดี อย่ามาทำประชดหัวหมอ ท้าทายให้แจ้งความดำเนินคดี เพราะพวกคุณรู้ดีว่ามีช่องว่างของกฎหมาย พวกคุณมีต่างชาติคอยสนับสนุนชี้ช่องทาง แม้กระทั่งถูกฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายเข้าจริงๆ พวกคุณก็จะโวยวายวิ่งโร่ไปฟ้องต่างชาติ ฟ้อง UN (ซึ่งไม่ใช่พ่อ) ไปเอาต่างชาติมากดดันให้รัฐบาลไทยต้องถอนฟ้อง

การประชดแดกดัน ตีวัวกระทบคราด พอสักทีเถอะ!! ดูเงาหัวตัวเองบ้างซะบ้าง เก่งมาจากไหน? ก็กลับไปแก้ปัญหาประเทศที่ให้วิชาพวกคุณมาละกัน!! แต่นี่ผืนแผ่นดินไทย บ้านเกิดเมืองนอนของเรา ถึงแม้ในบางครั้งจะกล่าวหาโจมตีหรือล้ำเส้นไปบ้าง แต่จะทำกับคนที่คิดไม่ดีต่อประเทศไทยเท่านั้น..คนที่ดีเรายกย่อง  คุณเป็นใคร?.. อย่ามายุ่งกับ 3 จังหวัดบ้านเกิดของพวกผม..


-------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น