11/14/2559

ความสุดโต่งของกลุ่มขบวนการ ผกร.‘ฆ่าชิงทรัพย์’นำรถยนต์ประกอบระเบิดเตรียมก่อเหตุทำร้ายประชาชน

"Ibrahim"

จากกรณีเมื่อวันที่ 13 พ.ย.59 เวลา 12:30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุฆ่าชิงทรัพย์ เหตุเกิดที่ บริเวณหน้ามัสยิดบ้านต้นจำปาดะ  ม.12  ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา โดยคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิง นายยะโกะ ฮะมะ (ผรส.) บ.ควนหรัน ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เสียชีวิต หลังก่อเหตุคนร้ายได้นำรถยนต์กระบะของผู้เสียชีวิตไปด้วย โดยรถที่คนร้ายได้ไปเป็น รถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บต 664 ปัตตานี มุ่งหน้าไป บ.นาจวก ม.2 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา

ในวันเดียวกันหน่วยงานความมั่นคงได้มีการแจ้งเตือนไปยังด่านตรวจ จุดสกัดต่างๆ รวมไปถึงเครือข่ายภาคประชาชนในการเป็นหูเป็นตา ขอความกรุณาช่วยกันสังเกต หากที่ใดพบเห็นโปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ในทันที เนื่องจากต้องสงสัยว่าจะมีการนำรถคันกล่าวไปก่อเหตุรุนแรง

เมื่อ 14 พ.ย.59 จากการประสานความร่วมมือไปยังทุกภาคส่วนทำการกดดันและจำกัดเสรีในการเคลื่อนไหวทำการก่อเหตุของคนร้าย จนกระทั่งได้รับแจ้งจากกำลังภาคประชน พบรถยนต์คันดังกล่าว จอดอยู่ในพื้นที่ ม.6 บ.ทุ่งยาว ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และในขณะที่เข้าทำการตรวจสอบ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ นายมะรอนี หมะและ อายุ 42 ปี และ นายมาตรุสดิล  เสาะหมาร อายุ 45 ปี ทั้ง 2 รายได้รับบาดเจ็บหูอื้อ แน่นหน้าอก และรอยแผลถลอกเล็กน้อย อาการปลอดภัย

จะเห็นได้ว่าการกระทำของกลุ่ม ผกร.ใช้ยุทธวิธีเยี่ยงโจรด้วยการปล้นฆ่าชิงทรัพย์โดยไม่เคยเกรงกลัวต่อบาป กระทำโดยไม่เลือกเป้าหมายแม้ผู้ที่นับถือศาสนาเดียวกัน
หลายต่อหลายครั้งที่มีการกระทำเยี่ยงนี้ปล้นรถยัดระเบิดนำไปจอดรอเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ กดบึ๊ม!! สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน แต่ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตื่นตัวมีการประสานความร่วมมือไปยังจุดสกัด ด่านตรวจต่างๆ รวมไปถึงประชาชน กองกำลังภาคประชาชนในการช่วยกันเป็นหูเป็นตา ตั้งรางวัล นำจับ 400,000 บาท ซึ่งสนับสนุนรางวัลโดย ผบช.ภ.9, ภาครัฐ, ภาคเอกชน, คณะทำงานหาดใหญ่มั่นคงโมเดล จนกระทั่งในที่สุดกำลังภาคประชน พบรถยนต์คันดังกล่าว จอดอยู่ในพื้นที่ ม.6 บ.ทุ่งยาว ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายไปก่อเหตุยังแหล่งชุมชนและย่านเศรษฐกิจ
ความโชคดีเช่นนี้ไม่ใช่เหตุบังเอิญ หากทุกภาคส่วนไม่ร่วมมือกันในการสกัดกั้นคนไม่ดีให้มีอิสระในการก่อเหตุ ความสูญเสียก็บังเกิดนำไปสู่ความโศกเศร้าเสียใจของใครหลายๆ คน ลองคิดเล่นๆ ดู หากรถยนต์คันนี้มีการนำไปก่อเหตุในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ ในแหล่งชุมชนจะเกิดอะไร? ขึ้น!!

ขอปรบมือดังๆ ไปยังกองกำลังภาคประชาชนในพื้นที่ที่ช่วยกันดูแลและทำให้พื้นที่ปลอดภัย ชุมชนของเราหากไม่ช่วยกันสอดส่องดูแลแล้วจะให้ใครมาช่วยดูแลให้ ตราบใดที่กองกำลังประชาชนเข้มแข็งสามารถดูแลคนในครอบครัว ในชุมชนของตนเองได้ ช่วยคนสอดส่องดูพฤติกรรมของคนแปลกหน้าที่เข้ามาในหมู่บ้าน กลุ่มขบวนการที่ทำร้ายประชาชนก็ไม่สามารถลงมือก่อเหตุได้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น