11/09/2559

“พฤติกรรมสุดโต่ง” ของกลุ่ม ผกร.กับกลุ่มการเมืองบางกลุ่ม สะกดคำว่าถูกต้องไม่เป็น


แบดิง โกตาบารู

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.59 เว็บไซต์ turnleftthai.wordpress.com ได้ทำการเผยแพร่บทความของ นายใจ อึ้งภากรณ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีตามมาตรา 112 อยู่ในประเทศอังกฤษ เรื่อง ปาตานี:พวกเอ็นจีโอ และคณะกรรมการสิทธิ์เลือกข้างสนับสนุนรัฐเผด็จการ

นายใจ อึ้งภากรณ์ ได้กล่าวหาองค์กรพัฒนาเอกชน, ภาคประชาสังคม และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่ออกมาประณามการกระทำของกลุ่ม ผกร.ที่ทำการก่อเหตุในพื้นที่ อีกทั้งได้กล่าวโจมตีรัฐบาล กดขี่ข่มแหงประชาชนชาวปาตานี ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ปาตานีเกิดจากการกระทำของรัฐ

นับวันการผสานกำลังของผู้เห็นต่างจากรัฐไม่ว่าจะเป็นฝ่ายการเมืองบางกลุ่ม บางสีเสื้อ กับกลุ่มขบวนการแบ่งแยกดินแดนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการเคลื่อนไหวในเชิงเกื้อหนุนกัน

การออกมาเคลื่อนไหวของนายใจ อึ้งภากรณ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีตามมาตรา 112 อยู่ในประเทศอังกฤษ หากคิดแบบเป็นกลางไม่เอนเอียงเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด โดยยึดหลักของความถูกต้อง ความมีมนุษยธรรม ไม่นิยมความรุนแรงแสวงหาสันตินำไปสู่ทางออกด้วยการพูดคุย การก่อเหตุความรุนแรงของกลุ่ม ผกร.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์หากถามความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ ย่อมมีอารมณ์ร่วมที่ต้องการประณามการกระทำที่เกิดขึ้นด้วยน้ำมือของคนร้าย ไม่เห็นด้วยที่พี่น้องร่วมชาติ ร่วมแผ่นดินต้องมาตายและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

แต่นายใจ อึ้งภากรณ์ กลับเห็นดีเห็นงามต้องการให้กลุ่ม ผกร.บ่อนทำลายประเทศ อยากเห็นการลอบระเบิด เข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ เพราะ นายใจ อึ้งภากรณ์ มีอคติต่อประเทศบ้านเกิดเมืองนอน ไม่อยากเห็นการอยู่ร่วมอย่างสงบสุข ที่สำคัญต้องการโจมตีรัฐบาลโดยอาศัยสถานการณ์บ้านเมือง อดรนทนไม่ไหวเมื่อมีองค์กรพัฒนาเอกชน, ภาคประชาสังคม และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่ออกมาประณามการกระทำของกลุ่ม ผกร.ที่ทำการก่อเหตุในพื้นที่ อยากถามว่า นายใจ อึ้งภากรณ์ เป็นคนหรือเปล่า? หรือไม่มีใจที่จะกรุณา เมตตาสงสารต่อพี่น้องร่วมชาติที่ต้องตายและได้รับบาดเจ็บ


การที่นายใจ อึ้งภากรณ์ กล่าวโจมตีรัฐบาลว่า กดขี่ข่มแหงประชาชนชาวปาตานี ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ปาตานีเกิดจากการกระทำของรัฐ ใครๆ ต่างรู้เท่าทันว่าเป็นการออกมาแสดงความคิดเห็นเพื่อหาพวก โดยเฉพาะปีกทางการเมืองของกลุ่มขบวนการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในระยะหลังมานี้ได้มีการต่อสายตรงร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ความระยำให้กับประเทศชาติ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา กรณี นายจอม เพชรประดับ สื่อ Thai voice media ซึ่งได้หลบหนีอยู่ต่างประเทศ สัมภาษณ์ข้ามทวีปผ่านแอปพลิเคชั่น Skype กับนายตูแวดานียา ตูแวแมแง ผู้อำนวยการสำนักปาตานีรายาเพื่อสันติภาพและการพัฒนา เครือข่ายภาคประชาสังคมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia เกี่ยวกับการที่ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีการตั้ง ครม.ส่วนหน้า จะสร้างความชอบธรรมให้ขบวนการก่อความรุนแรงใช้เป็นข้ออ้างในการใช้ความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

คอยจับตาดูความเคลื่อนไหวให้ดีเริ่มมีสัญญาณบางอย่างส่งมาจากต่างประเทศ อย่างเช่นการก่อเหตุระเบิด 7 จุด ในภาคใต้ตอนบน ใคร? สั่งการ การวางแผนทำการลอบวางระเบิดกรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑล หากเกิดขึ้นจะสร้างผลกระทบและความเชื่อมั่นของประเทศต่อนักลงทุนและนานาชาติแค่ไหน แต่เดชะบุญเจ้าหน้าที่ได้ทำการกวาดล้างควบคุมตัวได้เสียก่อน หลังจากหน่วยข่าวกรองได้รับรายงาน มิเช่นนั้นจะมีอีกกี่ชีวิตที่ต้องสังเวยความชั่วของคนกลุ่มนี้ และคงจะต้องทำความเข้าใจและลบล้างความเชื่อเสียใหม่ที่ว่า กลุ่ม ผกร.จะทำการก่อเหตุเฉพาะในพื้นที่ 3 จชต.และ 4 อำเภอของ จ.สงขลาเท่านั้นไม่เป็นความจริงต่อไปอีกแล้ว ภัยใกล้ตัวอยู่ใกล้เรา หากยังมัวทะเลาะกัน ไม่ช่วยกันสอดส่องดูแล ความสูญเสียอาจจะเป็นคุณหรือคนในครอบครัว.


---------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น