11/22/2559

"NGOs และสื่อแนวร่วม เขียนบทความชี้เป้าให้โจรใต้ฟาตอนีเข่นฆ่าประชาชน"

แบดิง โกตาบารู

การแสดงความกังวลใจหรือข้อห่วงใยในประเด็นต่างๆ ในพื้นที่อื่นๆ ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงสักเท่าไหร่ แต่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ความเปราะบางทางความรู้สึกท่ามกลางความขัดแย้งทางความคิด ข้อห่วงใยหรือความหวังดีของบุคคลบางกลุ่ม ระวัง!! จะช่วยชี้เป้าสร้างความชอบธรรมให้กลุ่มขบวนการทำการเข่นฆ่าประชาชน
เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 เว็บเพจ Suara Patani ได้ทำการโพสต์ข้อความแสดงความกังวล  "เมื่อระเบียงเมกกะห์กลายเป็นระเบียงค้าประเวณีที่เรื้อรัง"
เว็บเพจดังกล่าว มีการตั้งสมญานามจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าเป็น "ระเบียงเมกกะห์" ได้กล่าวโจมตีว่ากลายเป็นพื้นที่การค้าประเวณีไปเสียแล้ว
ผู้เขียนบทความช่างแสนรู้เสมือนหนึ่งเคยใช้บริการว่าแหล่งสถานบันเทิง โรงแรม คาเฟ่ ร้านคาราโอเกะ สปา หรือแม้กระทั่งร้านตัดผม ที่อยู่ในเมืองท่องเที่ยว อ.เบตง, อ.สุไหงโก-ลก และในตัวเมืองนราธิวาส เมืองปัตตานี และเมืองยะลา แอบแฝงการให้บริการทางเพศหรือค้าประเวณี
อีกทั้งอาชีพการค้าประเวณี ในผืนแผ่นดินนี้ไม่เคยมี รู้เพียงว่า "ปัจจุบัน" ผู้ที่เป็นโสเภณีหรือผู้ค้าประเวณีในปาตานีร้อยทั้งร้อยคือ "คนไทย" แล้วคนใช้บริการล่ะเป็นใคร?
และนอกจากนี้ยังพบผู้ใช้ชื่อ เฟซบุ๊ก Ab Aziz Ibrahim ทำการโพสต์ข้อความลักษณะเดียวกันในกลุ่มติดตามกระบวนการสันติภาพชายแดนใต้อีกด้วย ซึ่งเป็นการจุดประเด็นขึ้นมาเพื่อหวังผลอะไรบางอย่าง
การเน้นคำว่าร้อยทั้งร้อยคือ "คนไทย" ซึ่งในที่นี้คำว่า "คนไทย" สื่อถึงอะไร? เพราะจากการปลุกระดมทางความคิดมีการแบ่งเค้าแบ่งเรา "คนไทย-คนมลายู" นี่สิอันตรายว่าคิดทำอะไรอยู่ หรือเป็นสิ่งบอกเหตุ ให้กลุ่มขบวนการสร้างความชอบธรรมทำการก่อเหตุต่อเป้าหมายสถานบันเทิง
การดัดจริตทางความคิด อีกทั้งการดำเนินการไซเบอร์บูลลีอิง (Cyber-bullying) หรือการกลั่นแกล้งทางโลกไซเบอร์ ด้วยการตัดต่อคำและการชี้นำโดยบิดเบือนประเด็นข้อเท็จจริงเป็นงานถนัดของคนกลุ่มนี้อยู่แล้ว
รัฐบาลทุ่มงบประมาณผลักดันโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ด้วยงบปี 60-63 กว่า 5,000 ล้านบาท ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพัฒนาและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เป็นเมืองต้นแบบการพัฒนาที่พึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน ซึ่งทั้งหมดถือเป็นการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจเฉพาะ และกระตุ้นให้เกิดการลงทุน รวมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ดีกินดี
ในขณะที่รัฐบาลมุ่งมั่นพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ให้มีความเจริญทัดเทียมภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศ แต่กลับมีบุคคลบางกลุ่มพยายามบ่อนทำลายความเชื่อมั่นไม่อยากให้มีการค้า การลงทุนในพื้นที่ รวมทั้งการพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในด้านอื่นๆ
ปัญหาไฟใต้ที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน ประชาชนคือตัวประกัน กลุ่มขบวนการไม่อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่อยากให้เยาวชนคนรุ่นใหม่เรียนรู้หนังสือเพราะเมื่อคนรู้หนังสือย่อมรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมของขบวนการ ไม่สามารถหลอกใช้ล้างสมองให้ทำการก่อเหตุ
การพัฒนาเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ หากกลุ่มขบวนการมุ่งทำลายเสมือนหนึ่งตัดเส้นโลหิต ของพี่น้องในพื้นที่ ทำลายความฝันการลงทุน การจ้างงานที่จะเกิดขึ้น และจากการเคลื่อนไหวของคนบางกลุ่มที่นำเรื่องเมืองท่องเที่ยง เมืองเศรษฐกิจมีการค้าประเวณี แล้วอ้างความไม่ถูกต้อง หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นมา หรือคนบริสุทธิ์ต้องเป็นอะไรไป NGOs และสื่อแนวร่วม จะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ในฐานะชี้เป้าให้โจรใต้ฟาตอนีทำการก่อเหตุต่อเป้าหมายสถานบันเทิงในเมืองเศรษฐกิจ.
-------------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น