11/28/2559

ถึงคราเพจ: Suara Patani จะต้องดราม่า...

"Ibrahim"

ไม่น่าเชื่อว่า เพจ: Suara Patani เพจโจรใต้ฟาตอนีจอมบิดเบือน จอมใส่ร้ายคนอื่น จะออกจดหมายข่าว ถึง :แอดมินเพจเสียงจากแผ่นดินแม่ เรื่อง :ดราม่า บิดเบือนว่าญาติผู้เสียชีวิตต้องการเงินเยียวยา
เพจ: Suara Patani จุดยืนคืออะไร? วัตถุประสงค์สร้างเพจขึ้นมาเพื่อใคร? ไม่ใช่ใช้ในการปลุกระดมทางความคิด บิดเบือนความจริง แก้ต่างให้ผู้กระทำความผิดหรอกหรือ? ที่สำคัญมุ่งสนับสนุนการกระทำที่รุนแรงไม่เคยสนับสนุน แนวทางสันติวิธี หาทางออกในการแก้ปัญหาไฟใต้ มีแต่จะคอย เติมเชื้อไฟใต้"
การโฆษณาชวนเชื่อ เพจ: Suara Patani ได้กระทำมาโดยตลอด ด้วยการชี้นำสังคม ตอกย้ำแนวทางการแก้ปัญหาของรัฐบาลไทย กล่าวหาเจ้าหน้ารัฐเป็นผู้ยิงชาวบ้านผู้บริสุทธิ์มือเปล่าเสียชีวิต เจ้าหน้ารัฐจะใช้วิธีจบด้วยการจ่ายเงินเยียวยา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ทฤษฏี "ยิง ตาย จ่าย จบ"
เนื้อหารายละเอียดไม่ขอลงลึก ไฮไลท์ที่สำคัญคือการข่มขู่ คุณบี หรือ นายสมภพ สุภนรานนท์ แอดมินเพจ: เสียงจากแผ่นดินแม่ โดยจะมีการเก็บเงินชาวบ้านบาทสองบาทแล้วมารวบรวมกัน แล้วให้ใครก็ได้ไปยิงทิ้ง "คุณบี" ยิงให้ตาย เหตุเพราะคุณบีทำให้เกิดความเสียหาย สร้างความเจ็บแค้นให้แก่ผู้อื่น ทำให้สังคมโดยรวมปั่นป่วน สร้างความเสื่อมเสียให้แก่วงศ์ตระกูล ชาติ และศาสนา (สร้างความเสื่อมเสียให้กับกลุ่มขบวนการโจรใต้มากกว่า)

การเก็บเงินจากชาวบ้านบาทสองบาทก็เช่นกัน กลุ่มขบวนการมีการเรี่ยไรเงินบริจาคจากพี่น้องร่วมศาสนาในพื้นที่ นำเงินดังกล่าวไปจัดซื้อหาอาวุธ อุปกรณ์ตั้งต้นประกอบวัตถุระเบิด แต่กลับมาเข่นฆ่าพี่น้องร่วมศาสนากันเอง สร้างความเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า
สุดท้ายมีการท้าทาย คุณบีให้ไปกล่าวคำขอโทษชาวบ้าน หรือญาติผู้เสียชีวิตในวันนั้น รวมถึงแถลงข่าวขอโทษญาติผู้ที่เคยได้รับเงินค่าเยียวยา และถ้าหาก คุณบี ทำตามที่แอดมินเพจ Suara Patani ต้องการได้ พร้อมที่จะแสดงตัวตนเพื่อยุติและปิดเพจ Suara Patani ทันที จากใจและด้วยความเคารพรักสันติ..
หาก แอดมินเพจ Suara Patani พูดจากใจที่เป็นกลาง ไม่เอนเอียงน่าจะเป็นสิ่งที่สมควรยกย่องเป็นอย่างยิ่ง ส่วนคำว่า เคารพรักสันติมีจริงอยู่หรือ? สำหรับเพจๆ นี้ เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมาได้บ่งบอกตัวตนของแอดมิน เป็นจำพวกก้าวร้าว ฝักใฝ่ความรุนแรง ต้องการสร้างความแตกแยกในสังคมตัวจริง ยิ่งกว่า เพจเสียงจากแผ่นดินแม่เสียอีก
การพูดความจริงเป็นสิ่งที่พวกนี้รับไม่ได้ กลับเฉไฉไปในเส้นทางเดิมๆ นั้นคือการชี้นำว่ามีการสร้างความเสื่อมเสียให้แก่วงศ์ตระกูล ชาติและศาสนา และมักจะได้ผลแทบทุกครั้งในการสื่อถึง เพราะเบื้องลึกมีการปลุกระดมความเป็นพวก” 

นำเรื่อง ชาติพันธุ์เรื่องศาสนาและอัตลักษณ์ เข้ามาข้องเกี่ยวข้องแทบทุกครั้ง และมักเป็นจุดอ่อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่จะต้องคล้อยตาม

หากคนกลุ่มนี้เคารพรักสันติจริงๆ ก็คงไม่มีการปลุกระดมทางความคิด ชี้นำสังคมให้เข้าใจผิด สร้างความแตกแยกมาจนถึงทุกวันนี้หรอก!! เป้าหมายในการเคลื่อนไหวรู้อยู่แก่ใจเพื่ออะไร? และที่สำคัญบุคคลกลุ่มนี้สำคัญตัวเองมาตลอดว่า ว่าตัวเองไม่ใช่คนไทย” รึไม่จริง!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น